Guzzi Nevada 750 I.E "gã trai" cơ bắp Cùng người đẹp

Có một vẻ ngoài khá vạm vỡ của những chiếc xe dòng Cruiser cổ điển nhưng chiếc Guzzi Nevada 750 IE lại tỏ ra khá lịch lãm với những công nghệ hiện đại được tích hợp bên trong.

Nevada 750 IE là một sản phẩm theo nguồn gen thể thao của Moto Guzzi, nhưng lại được thiết kế là một chiếc xe thuộc dòng Cruiser. Là một kiểu thiết kế thu nhỏ của những mẫu Cruiser California nên chiếc Guzzi Nevada 750 có những đặc điểm tương tự như đường viền trắng trên bình xăng, yên xe chia hai bậc tạo dáng kiểu yên ngựa và để chân sau nhỏ gọn dạng Footpeg (loại để chân dạng ống khác với footboards là loại bàn để chân thường thấy ở dòng xe Cruiser.

Kiểu dáng cổ điển của Guzzi Nevada 750 I.E được tạo bởi nhưng đường cong lớn trên bình xăng, dè trước, dè sau và tay lái. Dè trước bằng nhựa mền nhưng bóng loáng tuy nhỏ nhưng không hề tách khỏi thiết kế của tổng thể chiếc xe. Dè sau ngắn không chùm hết bánh xe nhưng lại tạo được vẻ thể thao hiện đại cần thiết.

Bình xăng lớn giống như tấm lưng của một người đàn ông khá rộng thắt eo phần cuối nối liền với yên. Trên bình xăng được in logo Guzzi và kẻ một viền trắng dọc theo đường cong theo phong cách cổ điển. Nằm dưới bình xăng là bầu hút gió được mạ crôm và có cửa hút khá rộng.

Thân xe gọn gàng so với dung tích 750 cc và khá linh hoạt khi di chuyển với trọng lượng 176kg. Sức mạnh 48,28 mã lực tại 6.800v/ph có được từ động cơ V-twin 744cc. Với lốc máy đặt dọc và hai đầu xi-lanh lồi ra ngoài.

Khi máy nổ với tốc độ vòng tua thấp, các xi-lanh hoạt động theo thứ tự sẽ làm xe lắc nhẹ sang hai bên.Với kiểu thiết kế này xi-lanh và lốc máy có thể được làm mát hoàn toàn bằng gió và có độ ổn định tốt trong thời gian dài vận hành.

Đĩa li hợp đơn khô giữ chặt hộp số 5 cấp và chuyền chuyển động cho bánh sau với trục các-đăng kiểu cách truyền thống của Guzzi. Cần số của Nevada 750 I.E sử dụng loại cần số chuyên nghiệp, tuy nhiên có một chút khó khăn khi chuyển số, bởi cần chuyển số được thiết kế hơi sâu và hẹp nên phù hợp với người có bàn chân nhỏ.

Nằm trong số những kỹ thuật được nâng cấp, đầu tiên là sự thay đổi với chế hòa khí do Weber-Marelli cung cấp và đánh lửa điện tử Magneti Marelli IAW 15RC. Nevada 750 I.E có tiếng nổ trần đặc trưng của dòng xe Cruiser trước khi động cơ đạt tới 1.000 vòng trên phút.

Tuy nhiên trong lúc máy hoạt động ống xả kép với bộ xúc tác khí thải ba đường đã lọc những thành phần độc hại đối với môt trường. Và để tiết kiệm nhiên liệu, trong hệ thống này còn tích hợp cảm biến oxy trong khí thải. Giống như ở ôtô hiện đại nó cung cấp thông tin cho hệ thống phun nhiên liệu nhằm tối ưu quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt. Bộ hãm thanh được làm rời và có thể thay thế tùy theo phong cách của người chơi.

Người lái và hàng khách được đảm bảo sẽ có chuyến đi êm ái với bộ giảm xóc trước Marzocchi ống lồng dài 40mm và nghiêng 28 độ tuy có mảnh mai hơn nhưng hoạt động rất êm ái so với những chiếc cruiser khác. Hệ thống treo sau với giảm chấn kép cùng với lò xo đặc biệt bằng nhôm đúc cũng là hàng hiệu Sachs.

Giảm xóc sau để trần và có thể điều chỉnh được theo trọng tải. Bánh xe dùng nam hoa nhưng lại được gắn vào đó những bộ phanh đĩa Brembo cả trước lẫn sau. Đường kính 320mm, phanh đĩa trước đồ sộ với 4 pit-tông và phanh đĩa sau đường kính 260mm với 2 pit-tông.

Hai đồng hồ lớn hiển thị những thông tin về tốc độ và số vòng tua máy nằm trên cụm đèn phía trước mamg phong cách đặc trưng của những chiếc xe cổ điển. Tay lái rộng và được uốn rất tinh tế nên rất thoải mái để điều kiển ngoài ra tay ga và côn rất nhẹ và mịn. Khi chiếc xe ở chế độ nổ chờ người điều kiển chỉ cần nhấp côn là chiếc xe có thể tự di chuyển mà không cần phải tăng ga.

Là một chiếc cruiser khá gọn nhẹ, dễ dàng trong vận hành, Moto Guzzi Nevada Classic tỏ ra khá phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply