Eliica - Siêu xe 8 bánh

Ultimate Aero EV, Tesla Roadster vẫn chưa đủ nhanh và độc đáo? Covini C6W 6 bánh vẫn là chưa đủ? Vậy hãy thử siêu xe 8 bánh Eliica chạy hoàn toàn bằng điện, có khả năng đạt tốc độ tối đa 370 km/h

Eliica, viết tắt của Electric Lithium-Ion battery Car, là loại xe chạy điện sử dụng bộ pin lithium. Đây là dự án do tiến sĩ Hiroshi Shimizu cùng các sinh viên cơ khí của Đại học Keio (Nhật Bản) phát triển từ năm 2003, với mục tiêu là lập kỷ lục tốc độ ở ô tô chạy điện - 400 km/h. Cách đây hơn 20 năm, kỹ sư Shimizu đã cho ra đời chiếc xe chạy điện đầu tiên của mình bằng biến đổi một chiếc sedan động cơ xăng.

Với Eliica, mỗi xe bánh được gắn riêng một mô-tơ điện công suất 60kW, tương đương 80 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc 0-100km/h trong 4 giây và thêm 3 giây để đạt vận tốc 160km/h - nhanh hơn cả Porsche 911 Turbo! Chiếc xe có thể chạy quãng đường 320km sau mỗi lần sạc đầy điện.

Nhiều khả năng Eliica sẽ được đưa vào sản xuất thực tế, với số lượng 200 chiếc, giá mỗi chiếc khoảng 30 triệu yên, tương đương 255.000 USD.

Và đây sẽ là một mẫu xe ấn tượng góp mặt vào danh sách siêu xe tốc độ cao chạy bằng điện, hiện gồm: Ultimate Aero EV, Tesla Roadster và Fisker Karma.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply