BMW Z4 mới “trổ tài” vẽ tranh

Phấn khích với những hình ảnh về mẫu roadster BMW Z4 2009 vừa mới “vén màn”, các fan hâm mộ lại càng thêm hào hứng trước thông tin thú vị: Z4 mới sẽ thay bút vẽ tranh.

BMW Z4 2009 trong 1 vai trò mới: bút vẽ

Hãy tưởng tượng 1 tấm vải có chiều dài 60m, rộng 30m như 1 sân bóng, trên đó là hình dạng xoáy của 3 màu sắc cơ bản: vàng, xanh, đỏ. Những đường kẻ, đường cong, vòng tròn, mảng màu sắc tạo thành một nhịp điệu uyển chuyển nhưng không phải dưới 1 bút lông thông thường mà dưới bánh xe của BMW Z4 2009.

Đó là một điểm đột phá trong lịch sử 32 năm của bộ sưu tập xe trang trí BMW (BMW Art car).

Bức tranh khổng lồ có 3 màu: vàng, xanh, đỏ

Dùng mẫu xe mới để vẽ tranh là ý tưởng của nghệ sĩ Nam Phi 32 tuổi Robin Rhode. Phát biểu trước báo giới, Robin Rhode cho biết: “Đó là tác phẩm biểu hiện sự chuyển động, tôi hy vọng nó sẽ truyền tải được sức mạnh và vẻ đẹp của một tác phẩm nghệ thuật. Đối với tôi, việc sử dụng bút vẽ là một chiếc xe có tính năng vận hành cao là một cách để khám phá mối quan hệ giữa cảm xúc, công nghệ và tính sáng tạo”.

Nghệ sĩ Robin Rhode (trái) và tay lái điều khiển BMW Z4 mới

Tại sao bức tranh lấy 3 tông màu: vàng, xanh, đỏ? Robin Rhode giải thích đó là một cách thể hiện sự kính phục tới họa sĩ Đức nổi tiếng Gerhard Richter. Nguồn cảm hứng chính của bức tranh là từ series bức vẽ vàng, xanh, đỏ của Gerhard Richter năm 1973 tại trụ sở của BMW ở Munich, Đức.

Rải màu

Nhìn bề ngoài ngẫu nhiên nhưng thực chất các đường kẻ, đường cong, vòng tròn được tính toán chi li. Tay lái điều khiển các bánh xe xoay khéo léo chính là tay lái Mini Cooper S trong bộ phim “Italian Job” nổi tiếng.

Bánh xe lăn như thế nào được tính toán tỉ mỉ, chi tiết

Với tên gọi “An Expression of Joy” (Tạm dịch Một biểu hiện của sự phấn khích), bức tranh được làm tại studio DowneyLos Angeles và mất 12 tiếng để hoàn thành. Toàn bộ quá trình từ phác họa đến hoàn thành sẽ được quay phim để sử dụng quảng cáo cho BMW Z4 mới.

Bức tranh sẽ được "vén màn" tại triển lãm Detroit tháng 1/2009

Dự kiến tại triển lãm Detroit tháng 1 tới, bức tranh khổng lồ độc nhất vô nhị này sẽ chính thức trình diện.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply